Thứ Hai, 15 tháng 4, 2019

Lâm Đồng dán tem chống giả cho khoai tây Đà Lạt

Tin tham khảo:

Việt Nam – Hà Lan xây dựng tương lai nông nghiệp bền vững

Giảm cảm giác mệt mỏi sau Tết


Thực hiện đề án thí điểm nhận diện khoai tây Đà Lạt, ngăn chặn khoai tây nhập từ Trung Quốc giả danh thương hiệu khoai tây Đà Lạt, ngành chức năng Lâm Đồng đã dán tem chống giả cho hơn 1.500 tấn khoai tây trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ.









lam dong dan tem chong gia cho hon 1.500 tan khoai tay da lat hinh 1
Đến nay, đã có hơn 1.500 tấn khoai tây Đà Lạt được dán tem chống giả cho trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ.

Đề án thí điểm nhận diện khoai tây Đà Lạt được thực hiện trong bối cảnh khoai tây có nguồn gốc xuất xứ từ nơi khác, trong đó có khoai tây được nhập từ Trung Quốc tuồn vào Đà Lạt - Lâm Đồng, sau đó sơ chế bằng cách trộn với đất đỏ cho giống với khoai tây Đà Lạt để nhằm mạo danh thương hiệu rồi đưa ra thị trường tiêu thụ, gây bức xúc dư luận suốt thời gian dài.

Đến nay, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Lâm Đồng đã cung cấp cho 9 đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm khoai tây Đà Lạt 65.600 thùng bao bì đóng gói loại 10 kg bằng chất liệu carton 5 lớp, trên đó có logo thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” và in hình củ khoai tây các giống sản xuất phổ biến tại Đà Lạt và các vùng phụ cận. Mỗi thùng carton còn chứa từng túi lưới 0,5 kg và 1 kg, bên trong đều dán 1 tem chống giả và 1 nhãn hiệu nhận diện sản phẩm khoai tây Đà Lạt.









lam dong dan tem chong gia cho hon 1.500 tan khoai tay da lat hinh 2
Việc dán tem chống giả này giúp bảo vệ thương hiệu, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và nâng cao được giá trị sản phẩm cho khoai tây Đà Lạt.

Ông Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công ty TNHH nông sản Phong Thúy, một trong 9 đơn vị tham gia đề án cho biết, việc dán tem chống giả cho khoai tây Đà Lạt đã góp phần bảo vệ thương hiệu, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và nâng cao được giá trị sản phẩm của khoai tây Đà Lạt.


“Đây là một giải pháp rất tốt, rất tích cực, bởi người dân Việt Nam luôn ủng hộ hàng của Việt Nam, nhất là những hàng mà đã có thương hiệu như sản phẩm của Đà Lạt chẳng hạn. Và tôi nghĩ từ những mô hình thí điểm này nó sẽ trở thành những hạt giống sẽ từ từ được lan rộng ra để phát nhẫn hiệu của khoai tây Đà Lạt”, ông Phong cho hay./.
Theo VOV

Gian hàng trái cây xuất khẩu miền tây



 

 

Related Posts:

  • Giảm cảm giác mệt mỏi sau TếtCũng quan tâm:Trái cây dần tiếp cận thị trường khó tínhSản xuất cây ăn trái ở ĐBSCL: Ðối mặt với nhiều thách thứcSau kì nghỉ Tết dài ngày với chế độ ăn uống Bung Lụa tưng bừng thì việc bắt đầu năm mới với tâm trạng vô cùng uể… Read More
  • Chăm sóc sầu riêng giai đoạn kinh doanh.Tiềm năng thị trường Australia từ Hiệp định CPTPPKhi doanh nghiệp liên kết nông dân | Nông nghiệpGiai đoạn cây sầu riêng bắt đầu cho thu hoạch hộ trồng cần có chính sách chăm sóc đặc biệt. Để cây sinh trưởng và phát triển tốt… Read More
  • Cuộc sống vùng quê khi xây dựng nông thôn mới“Đất chết“ Vĩnh Cửu đẻ nhiều tỉ phú từ nông nghiệp sạchGiúp nông dân thích ứng với biến đổi khí hậu | Nông nghiệpNhững năm qua, Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đã được triển khai mạnh mẽ trên khắp cả … Read More
  • Tiềm năng thị trường Australia từ Hiệp định CPTPPKhi doanh nghiệp liên kết nông dân | Nông nghiệpTrái cây xuất Trung Quốc phải dùng bao bì theo quy định mới.Ngày 12/4, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội thảo với chủ đề “Tiềm năng thị trư… Read More
  • Lâm Đồng dán tem chống giả cho khoai tây Đà LạtTin tham khảo:Việt Nam – Hà Lan xây dựng tương lai nông nghiệp bền vữngGiảm cảm giác mệt mỏi sau TếtThực hiện đề án thí điểm nhận diện khoai tây Đà Lạt, ngăn chặn khoai tây nhập từ Trung Quốc giả danh thương hiệu khoai tây Đà… Read More

0 nhận xét:

Đăng nhận xét