Thứ Hai, 6 tháng 3, 2023

Giám đốc điều hành của Binance phủ nhận tin đồn bị FBI "bắn"

Giám đốc điều hành của Binance phủ nhận tin đồn bị FBI "bắn"

Giám đốc điều hành của Binance - Changpeng "CZ" Zhao đã phủ nhận tin đồn rằng ông bị "bắn" bởi Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), lan truyền rộng rãi trên một nền tảng tin nhắn Trung Quốc. Trong một tweet vào ngày 4 tháng 3, CZ đã đề cập đến những suy đoán sai lầm này và nhấn mạnh mối quan hệ làm việc gần gũi giữa Binance và FBI. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bỏ qua tin tức giả mạo, những phân tán và các cuộc tấn công, đưa chúng vào danh sách mục tiêu thứ tư của mình trong năm 2023.



CZ đã nhanh chóng bác bỏ tin đồn và nhắc nhở người dùng Binance cẩn trọng với tin tức giả mạo và những phân tán. Ông cũng đăng lại một tweet của một người dùng hỏi về tin đồn và đề xuất CZ cung cấp "bằng chứng sống" với khối hash Binance Smart Chain (BSC) mới nhất.

Sự kiện này tương tự như tin đồn giả về nhà đồng sáng lập Ethereum - Vitalik Buterin vào năm 2017, khi ông bị đồn đã qua đời trong một tai nạn ô tô. Chuyên gia an ninh Harry Denley gọi tin đồn về CZ là "phiên bản 2023 của nỗ lực can thiệp vào thị trường".

Trong tin tức mới nhất, CZ và Giám đốc điều hành của Binance.US - Brian Shroder đã nhận được một lá thư vào ngày 1 tháng 3 từ ba thượng nghị sĩ Hoa Kỳ, Elizabeth Warren, Chris Van Hollen và Roger Marshall, yêu cầu cung cấp thêm thông tin về tài chính của Binance. Các thượng nghị sĩ cho rằng "ít thông tin" có sẵn về tài chính của Binance cho thấy sàn giao dịch là một "nơi chứa đựng các hoạt động tài chính bất hợp pháp".

Trong khi đó, việc Binance.US thuê BJ Kang, cựu điệp viên đặc biệt của FBI, để chỉ đạo đơn vị điều tra của mình là một bước tiến quan trọng trong việc đối phó với các hoạt động phi pháp trên nền tảng. Binance cũng đã có những bước đi khác nhằm nâng cao tính an toàn cho người dùng, bao gồm việc triển khai biện pháp bảo mật vật lý và phương thức xác thực hai yếu tố.

Tin đồn về CZ bị "bắn" của FBI đã gây ra sự lo ngại trong cộng đồng Crypto, tuy nhiên việc CZ phản ứng nhanh chóng và xác nhận tin đồn sai lầm đã giúp làm dịu tình hình. Điều quan trọng là người dùng của Binance và Crypto nói chung cần phải luôn cẩn trọng với các tin đồn và thông tin giả mạo và nên tìm kiếm thông tin chính xác từ các nguồn đáng tin cậy trước khi đưa ra quyết định đầu tư.

Đăng ký tài khoản sàn Binance:


0 nhận xét:

Đăng nhận xét